Tin tức

Bí kíp bán hàng bách phát bách trúng trong các dịp lễ cho nhà bán lẻ

17:12 PM, 13/09/2022

Trong một cuộc chiến mà combo “chất lượng - giá - tốc độ đáp ứng nhanh” trở thành tiêu chuẩn đánh giá lợi thế cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ. Để sống sót và tồn tại qua mùa lễ, chủ đầu tư phải thích ứng và chuyển mình ra sao? Dưới đây là 3 bí kíp bán hàng kinh doanh bán lẻ áp dụng để tăng doanh thu.

bi-kip-ban-hang-hieu-qua_1
Bí kíp bán hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng để cắt giảm chi phí
 

1. Chú trọng bán hàng qua kênh trực tuyến

Mua hàng trên các nền tảng trực tuyến không còn quá xa. Khi chỉ trong vòng vài năm du nhập vào thị trường Việt Nam, người tiêu dùng đã xem mua sắm trực tuyến là một phần tất yếu của cuộc sống. Thói quen mua sắm này không chỉ phổ biến ở thành thị mà cả khu vực nông thôn.

Điều gì xảy ra nếu đối thủ đang tích cực đưa ra quyết định về quản lý hàng tồn kho. Trong khi, bạn vẫn đứng trên cương vị là nhà bán lẻ nhưng lại chưa sẵn sàng thích ứng với xu hướng mới?

Hệ lụy là đối thủ nhanh chóng dẫn đầu ngành. Người tiêu dùng chọn cách rời đi vì ngán ngẩm tình trạng phải chờ đợi mòn mỏi. Phương án thay thế bằng sản phẩm từ các cửa hàng đối thủ sẽ là sự lựa chọn của thị trường.

Khi bước vào mùa cao điểm, các nhà bán lẻ cần triển khai đầy đủ các giải pháp cho phép khách hàng mua hàng mà không cần đến trực tiếp cửa hàng. Các nhà bán lẻ cần thực hiện bán hàng qua Internet bằng các mạng lưới kênh phù hợp. Bởi từng ngành nghề sẽ phù hợp với kênh bán hàng riêng biệt.

2. Xây dựng mối quan hệ keo sơn với nhà cung ứng

Các chủ hàng muốn bán hàng đúng chất lượng đúng giá với đúng thời gian yêu cầu, cần thiết lập mối liên kết chặt chẽ với nhà cung ứng. Nói một cách cụ thể, đó là xây dựng mối quan hệ hợp tác “keo sơn” với nhà cung ứng.

bí kíp bán hàng
Bí kíp bán hàng thông qua mối quan hệ tồn kho với nhà cung ứng
 

Các công ty muốn đối tác vận chuyển cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực. Tất cả thuộc về thuật ngữ “minh bạch”. Tuy nhiên, nhà bán lẻ cần ngừng suy nghĩ về tính minh bạch trong các điều khoản có phần cứng nhắc. Thay vào đó, hãy bắt đầu hiểu mối quan hệ cộng sinh giữa nhà sản xuất và người cung ứng.

3. Tối ưu tuyến đường vận chuyển ngắn nhất

Thương mại điện tử lại là bàn đạp để các nhà bán lẻ đạt nhiều bước tiến xa hơn. Thuận tiện cho khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu trên hành trình phát triển bán lẻ hiện nay. Tất nhiên, vận chuyển vẫn là một thành phần cốt lõi của hầu hết các chuỗi cung ứng. Điều này có nghĩa nhà bán lẻ cần tập trung thiết lập cách bố trí hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình di chuyển ngay cả khi hàng nằm trên kệ. Bên cạnh đó, lựa chọn và “móc nối” với các đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo đơn đặt hàng được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhất, giảm phát sinh chi phí ở mức thấp nhất.

bán hàng hiệu quả
Bán lẻ hiệu quả khi đảm bảo tiêu chí giao hàng nhanh với cước phí thấp nhất
 

Covid 19 đã tạo ra một tình huống thực sự mới cho những người vận hành chuỗi cung ứng. Điều này có nghĩa là có nhiều đơn đặt hàng trực tuyến hơn, tính minh bạch tăng lên và tập trung vào khả năng dự phòng có thể mở rộng. Không một tổ chức nào nào chấp nhận sự gián đoạn, nhất là ngành hàng bán lẻ. Nhà bán lẻ thông minh phải xây dựng các mối quan hệ dự phòng trong chuỗi cung ứng của họ, bao gồm cả hoạt động vận chuyển.

Ngay cả khi thị hiếu người tiêu dùng còn mờ nhạt trong hoạt động đánh giá chất lượng kênh phân phối. Các nhà bán lẻ thông minh vẫn sẽ thực hiện 5 bí kíp bán hàng hiệu quả bài viết chia sẻ để đảm bảo mình không bị bỏ rơi trong các mùa lễ hội.

Ý kiến của bạn