Tin tức

Bí kíp bán hàng bách phát bách trúng trong các dịp lễ cho nhà bán lẻ

17:12 PM, 13/09/2022

Trong một cuộc chiến mà combo “chất lượng - giá - tốc độ đáp ứng nhu cầu” trở thành tiêu chuẩn đánh giá lợi thế cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ. Để sống sót và tồn tại qua mùa lễ, các cửa hàng kinh doanh ngành hàng bán lẻ cần phải thích ứng và chuyển mình ra sao? Dưới đây là 3 bí kíp bán hàng hiệu quả kinh doanh bán lẻ áp dụng để tăng doanh thu.

bi-kip-ban-hang-hieu-qua_1
Bí kíp bán hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng cắt giảm chi phí, tối đa doanh thu
 

1. Chú trọng bán hàng qua kênh trực tuyến

Có thể thấy việc mua hàng trên các nền tảng trực tuyến không còn quá xa lạ khi chỉ trong vòng vài năm du nhập vào thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng Việt đã xem mua sắm trên các nền tảng trực tuyến là một phần tất yếu của cuộc sống. Thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt ngày càng phổ biến không chỉ ở thành thị mà ngay cả các khu vực nông thôn.

Điều gì xảy ra nếu các nhà bán lẻ khác đang tích cực đưa ra mọi quyết định về quản lý hàng tồn kho và nhà cung cấp mua sắm trực tuyến của họ. Trong khi, bạn vẫn đứng trên cương vị là nhà bán lẻ nhưng lại chưa sẵn sàng thích ứng với xu hướng thị trường?

Rắc rối to. Lúc này, các đối thủ không chỉ dẫn đầu ngành. Họ còn có thể “đè bẹp” bạn bất cứ lúc nào. Người tiêu dùng chọn cách rời xa bạn vì ngán ngẩm tình trạng khi phải chờ đợi mòn mỏi. Và tất nhiên, họ sẽ tìm đến các phương án thay thế bằng sản phẩm từ các cửa hàng đối thủ.

Ngoài ra, khi chúng ta bước vào thời điểm bắt đầu điển hình của mùa vận chuyển cao điểm, các nhà bán lẻ cần hoàn thiện quyết định của mình và triển khai và thử nghiệm đầy đủ các giải pháp cho phép khách hàng mua hàng mà không cần đến cửa hàng thực. Trước hết, các nhà bán lẻ cần xác định cách để hợp lý hóa việc mua sắm và thực hiện qua Internet bằng các mạng lưới kênh bán hàng phù hợp. Bởi từng ngành nghề sẽ phù hợp với những kênh bán hàng riêng biệt.

2. Xây dựng mối quan hệ keo sơn với nhà cung ứng

Các chủ hàng muốn bán hàng đúng chất lượng đúng giá và đúng thời gian yêu cầu, họ cần thiết lập mối liên kết chặt chẽ với nhà cung ứng. Nói một cách cụ thể đó là xây dựng mối quan hệ hợp tác “keo sơn” với nhà cung ứng.

bí kíp bán hàng
Bí kíp bán hàng thông qua mối quan hệ tồn kho với nhà cung ứng
 

Các công ty muốn đối tác vận chuyển của họ cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về vị trí của hàng hóa. Tất cả thuộc về thuật ngữ “minh bạch”. “Minh bạch” là một trong những nguyên tắc được sử dụng nhiều trong quản lý chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cần ngừng suy nghĩ về tính minh bạch trong các điều khoản có phần cứng nhắc. Thay vào đó, hãy bắt đầu hiểu mối quan hệ cộng sinh giữa nhà sản xuất và người cung ứng.

Nhiều nhà sản xuất thông minh nhất hiện đang tìm cách bổ sung thêm dung lượng và dự phòng vào danh sách các nhà cung cấp của họ. Ý tưởng càng nhân rộng sau bài học “xương máu” Covid 19 mang lại cho chuỗi cung ứng. Bắt kịp tốc độ thay đổi chóng mặt của thị trường, một cơ sở trữ sẵn hàng có thể giải quyết tình trạng bán hàng ngay lập tức.

3. Tối ưu tuyến đường vận chuyển ngắn nhất

Thương mại điện tử lại là bàn đạp để các nhà bán lẻ đạt được nhiều bước tiến xa hơn. Và thuận tiện cho khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu trên hành trình phát triển của các nhà bán lẻ hiện nay. Tất nhiên, vận chuyển vẫn là một thành phần phổ biến và cốt lõi của hầu hết các chuỗi cung ứng. Điều này có nghĩa là nhiều nhà bán lẻ tập trung thiết lập cách bố trí hàng hóa tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình di chuyển ngay cả khi hàng nằm trên các kệ hàng. Bên cạnh đó, lựa chọn và “móc nối” đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo đơn đặt hàng được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhất, giảm phát sinh chi phí ở mức thấp nhất.

bán hàng hiệu quả
Bán lẻ hiệu quả khi đảm bảo tiêu chí giao hàng nhanh với cước phí thấp nhất
 

Còn nhiều mối quan tâm trong đó chi phí vận chuyển cũng như thời gian nhận hàng là một trong những. Không một tổ chức nào nào chấp nhận sự gián đoạn, nhất là ngành hàng bán lẻ. Các nhà bán lẻ thông minh đang xây dựng các mối quan hệ dự phòng trong chuỗi cung ứng của họ, trong đó bao gồm cả hoạt động vận chuyển.

Covid 19 đã tạo ra một tình huống thực sự mới cho những người vận hành chuỗi cung ứng. Trong thế giới bán lẻ, điều này có nghĩa là có nhiều đơn đặt hàng trực tuyến hơn, tính minh bạch tăng lên và tập trung vào khả năng dự phòng có thể mở rộng.

Ngay cả khi thị hiếu người tiêu dùng còn mờ nhạt trong hoạt động đánh giá chất lượng các kênh phân phối. Các nhà bán lẻ thông minh vẫn sẽ thực hiện 5 bí kíp bán hàng hiệu quả bài viết chia sẻ để đảm bảo họ không bị bỏ rơi trong các mùa lễ hội.

Ý kiến của bạn
DMCA.com Protection Status