Tin tức

7 thủ thuật đánh giá nhà cung cấp chất lượng

16:02 PM, 24/04/2022

Bạn đang có nhu cầu tìm đối tác chiến lược, mở rộng kinh doanh? Dưới đây là 7 thủ thuật đánh giá nhà cung cấp chất lượng có thể hỗ trợ bạn đắc lực trong việc ra quyết định sáng suốt nhất.

1. Kinh nghiệm và hiệu suất trước đây

Trước tiên hãy xem xét năng lực nhà cung ứng. Tìm kiếm đối tác uy tín, bạn mong muốn chất lượng sản phẩm và dịch vụ đạt con số lý tưởng. Vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng sản phẩm hoặc dịch vụ nhà cung cấp thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn?

tiêu chuẩn đánh giá nhà cung cấp
Tìm hiểu bộ tiêu chuẩn đánh giá giúp bạn tối ưu chi phí, chọn đúng đối tác kinh doanh
 

Hay bạn biết gì về danh tiếng và mức độ uy tín của đối tác?                                                                                                   

Chứng minh tiêu chí đánh giá nhà cung cấp dựa trên cân nhắc quy mô, sự ổn định tài chính, các quy trình kiểm soát và điều khiển phương án xử lý kịp thời khi có sai số là những mối quan tâm hàng đầu.

Thông qua một số tiêu chuẩn chất lượng nhất định, trong đó việc đáp ứng quy định về hệ thống chất lượng bắt buộc ISO 9001 được xem là thước đo chủ chốt.   

Trước đó, doanh nghiệp của bạn nên trang bị sẵn hệ thống lựa chọn, đánh giá và quyết định nhà cung cấp phù hợp cho nhu cầu của mình.

2. Chính sách giá cả

Môi trường cạnh tranh gay gắt dẫn đến hệ lụy cạnh tranh ngay trên bề mặt giá cả, bất chấp uy tín thương hiệu. Tuy nhiên, giảm giá đôi khi lại là chiến thuật của nhà cung cấp, do đó cần có cái nhìn tổng thể để loại bỏ những ràng buộc không cần thiết nhằm tạo ra giá trị đích thực.

chính sách giá cả
Giá cả là yếu tố quan trọng đánh giá quyết định chọn nhà cung cấp nhưng trước tiên hãy xem xét chất lượng
 

Tổng chi phí giao dịch với nhà cung cấp, bao gồm chi phí vật liệu, phương pháp liên lạc, yêu cầu hàng tồn kho và yêu cầu xác minh đầu vào.

Yêu cầu báo giá chính thức, bao gồm việc cung cấp cho nhà cung cấp các thông số kỹ thuật và các yêu cầu khác, chẳng hạn như thử nghiệm.

Ngoài ra, phương thức thanh toán cũng là một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến chất lượng tổng quan của dịch vụ.

3. Khả năng xử lý đơn hàng

Khả năng đáp ứng các yêu cầu năng lực hiện tại và tiềm năng về tiến độ giao hàng mong muốn là bí quyết đánh giá nhà cung cấp. Việc cân nhắc cơ bản từ thời gian thực hiện đơn hàng, khả năng giao hàng chắc chắn đến khả năng thích ứng của nhà cung cấp.

khả năng hoàn thành đơn hàng
Uy tín thương hiệu được thể hiện qua khả năng hòan thành đơn hàng
 

4. Biện pháp xử lý khiếu nại

Bạn cũng cần ghi nhận những phản hồi của khách hàng. Tóm lại những thông tin đánh giá là tiền đề quan trọng để bạn xác định chính xác liệu đây có phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Đã có nhiều vấn đề và mức độ nghiêm trọng của các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng hay chưa?

Quan trọng hơn nữa, hãy cân nhắc cách giải quyết các khiếu nại của nhà cung cấp dựa trên các kỹ thuật phổ biến để đánh giá hiệu suất một nhà cung cấp, đề ra phương án đánh giá hiệu quả.

biện pháp xử lý khiếu nại
Biện pháp xử lý khiếu nại cho thấy cái tâm và tầm của nhà cung cấp
 

5. Chính sách bảo hành

Cùng với việc đánh giá hiệu suất thường xuyên, chính sách bảo hành là điểm mấu chốt trong 7 thủ thuật đánh giá chất lượng nhà cung cấp.

 

chính sách bảo hành
Hãy lựa chọn nhà cung cấp hỗ trợ chính sách bảo hành rõ ràng, chuyên nghiệp
 

6. Tỷ lệ hàng hư hỏng

Dựa trên kiến thức chuyên môn, bạn có cơ sở giám sát chất lượng và mức độ rủi ro, căn cứ trên thông tin đơn hàng đã thực hiện, phản ánh tỷ lệ hàng hư hỏng cũng là một trong những tiêu chí phản ánh tổng giá trị đơn hàng.

Hơn hết các tiêu chí này đều có mối quan hệ tương quan với nhau mức độ uy tín của nhà cung cấp.

tỷ lệ hàng hư hỏng
Nhà cung cấp cam kết hoàn thành đơn hàng nhanh thôi là chưa đủ, nếu tỷ lệ hàng hư hỏng tăng cao
 

7. Quản lý mối quan hệ nhà cung cấp

Tuy nhiên, làm thế nào để đảm bảo rằng họ cung cấp một cách nhất quán thông tin cam kết cùng quy trình thực thi trên thực tế? Những mối quan hệ kinh doanh tốt nhất thường được dựa trên sự tương xứng chặt chẽ về giá trị, giảm thiểu ở mức thấp nhất

Duy trì mối quan hệ đối tác, coi các nhà cung cấp là một phần để tạo ra cơ sở giá trị. Do đó, nhà cung cấp chủ trương cộng tác nhiều hơn và duy trì mối quan hệ bền vững, được đánh giá có tiềm năng.

quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp
Duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững với đối tác, nhà cung cấp có tiềm năng mở rộng thị trường
 

Thay vì chú trọng giá cả hãy đề cao đến chất lượng. Chú trọng các giá trị gia tăng bằng cách chọn lọc đối tác tương xứng là sự lựa chọn thông minh. Nếu muốn tạo nên sự khác biệt hoặc bạn vẫn còn băn khoăn về quyết định của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua hotline 0938 520 379 để nhận hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.

Ý kiến của bạn