Tin tức

3 nguyên tắc trưng bày hàng hóa đánh đòn tâm lý người mua siêu hiệu quả

15:34 PM, 29/12/2023

Nghệ thuật trưng bày càng ấn tượng càng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Bài toán đặt ra: Làm thế nào để bày hàng hiệu quả? Hiểu được nỗi trăn trở của bạn, hôm nay Eurorack sẽ mách bạn 3 nguyên tắc trưng bày hàng hóa đắt giá nhất đánh đòn tâm lý người mua siêu hiệu quả.

3 nguyên tắc trưng bày hàng hóa
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm là "ngòi nổ" quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh số, tối ưu lợi nhuận
 

Tầm quan trọng của nghệ thuật trưng bày hàng hóa

Trong lộ trình mua hàng, có đến 83% quyết định mua hàng ảnh hưởng từ cái nhìn đầu tiên. Do đó để tác động vào ánh nhìn của khách hàng, không gì hiệu quả bằng việc chú trọng vào nghệ thuật trưng bày bày.

Nhắc đến trưng bày sản phẩm, chúng ta thường liên tưởng đến không gian cửa hàng, quầy hàng bày sản phẩm, trình bày giá cả cũng như các chương trình khuyến mãi liên quan. Theo đó, quầy kệ không chỉ đơn thuần là nơi tập kích lượng lớn hàng hóa, nơi đây còn là bước đệm quan trọng để lôi kéo sự chú ý khiến khách hàng phải dừng chân lại ngay.

Hãy để người mua hàng nhìn thấy giá sản phẩm thật rõ ràng trên kệ. Giá không chỉ thể hiện minh bạch còn truyền tải sao cho đáng thuyết phục với lợi ích tìm kiếm của người dùng.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến chiến lược Marketing cũng cần được lột tả chi tiết và minh bạch. Trong đó, đặc chú trọng đến thông tin dự án chương trình khuyến mãi.

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, mọi phương diện liên quan đến hàng hóa đều ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Việc truyền thông thông điệp sản phẩm bắt buộc bạn phải có kiến thức chuyên môn về ngành hàng.

Chính những dẫn chứng cấp thiết về tầm quan trọng của thiết kế nghệ thuật trưng bày là cơ sở hình thành nên 3 nguyên tắc trưng bày hàng hóa "bất di bất dịch" mà bạn không nên bỏ qua dưới đây.

nguyên tắc trưng bày sản phẩm
Mọi thủ thuật trưng bày hàng hóa đều phải đáp ứng 3 nguyên tắc cơ bản: dễ nhìn, dễ định vị và dễ chọn lựa

3 nguyên tắc trưng bày hàng hóa bạn không nên bỏ lỡ

1.    Dễ dàng nhìn thấy

Nguyên tắc này đặt ra yêu cầu: Làm thế nào để khi bước chân vào cửa hàng, thông qua chỉ dẫn từ bảng biển, các khu vực trưng bày hiện ra trước mắt người mua hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất bởi nếu không được phân luồng hợp lý, người mua rất khó tiếp cận đến khu vực tìm thấy và lựa chọn sản phẩm.

Hơn nữa, mọi thông tin cơ sở từ mô tả sản phẩm đến giá thành đều phải được lột tả thật cụ thể và chi tiết, cung cấp đầy đủ nguồn dữ liệu cấp thiết đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

trưng bày hàng hóa dễ nhìn

2.    Dễ dàng định vị

Để thương hiệu dễ dàng len loi và "đóng đinh" trong tâm lý khách hàng, hãy cho phép sản phẩm "có đất dụng võ". Bằng cách định vị khu vực cho thương hiệu, "lôi kéo" sự chú ý của khách hàng đến gần với gian hàng.

Thông điệp truyền tải càng rõ ràng, càng chi tiết bao nhiêu, khách hàng càng dễ chú ý và tìm đến thương hiệu bấy nhiêu.

cách sắp xếp hàng hóa dễ định vị

3.    Dễ dàng lựa chọn

Nguyên tắc thứ ba đặt ra thách thức về sự tối ưu tính đa dạng. Hãy để những sản phẩm liên quan, những thương hiệu cạnh tranh nằm trong tầm mắt người mua hàng. Theo đó, chúng buộc phải đáp ứng tiêu chí dễ thấy, dễ đọc và dễ lấy.

Thông thường, người mua có tâm lý so sánh các nhãn hiệu có cùng công dụng, việc trưng bày theo nguyên lý trên tạo điều kiện thuận tiện để người mua thích ứng sàng lọc và ra quyết định mua đúng đắn nhất.

nguyên tắc trưng bày hàng hóa dễ lựa chọn

Mục đích cuối cùng của trưng bày sản phẩm mẫu vẫn là để bán được hàng, đừng chỉ chú trọng mặt hình thức hãy nghiên cứu kỹ lưỡng. Làm rõ quan điểm nghiệp vụ trưng bày hàng hóa nhằm mục đích thúc đẩy doanh số, hãy biến phong cách trưng thành trở thành "một mũi tên trúng hai đích" giúp thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Như vậy về mặt trưng bày, hàng hóa cần tuân thủ tối thiểu 3 nguyên tắc dễ tìm dễ định vị và dễ lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh các nguyên tắc trên đây, việc sắp xếp hàng hóa cần căn cứ trên đặc tính từng ngành hàng, không gian cửa hàng cụ thể. Từ đó đào sâu cách bố trí sao cho phù hợp nhất. Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu kệ trưng bày sản phẩm để tối ưu không gian và sắp xếp hàng hoá đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ sẽ hữu ích dành cho bạn. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết hay bổ ích liên tục được chúng tôi cập nhật liên tục tại mục Tin tức bạn nhé!

Ý kiến của bạn