Tin tức

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng làm giàu ở nông thôn

13:52 PM, 20/03/2023

Giữa thời buổi mà tự do kinh doanh đang trở thành xu hướng, việc trang bị những kiến thức cùng bài học kinh nghiệm đắt giá là cực kỳ quan trọng trong khởi nghiệp. Đặc biệt là ở nông thôn - Khu vực được hình dung là những vùng đất hẻo lánh, khó buôn bán. Song trên thực tế, vẫn có rất nhiều tổ chức, cá nhân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Trong bài viết dưới đây, Eurorack sẽ giúp bạn chuẩn bị thêm hành trang vững chắc trên con đường khởi nghiệp bằng những chia sẻ về kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng hiệu quả.

mo-cua-hang-do-gia-dung
 

Những lợi thế đến từ mô hình kinh doanh đồ gia dụng

Kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng có rất nhiều lợi thế, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Nguyên nhân là vì:

·      Mô hình vốn ít: So với các loại hình kinh doanh khác, mở cửa hàng đồ gia dụng đòi hỏi ngân sách đầu tư thấp hơn.

·      Khả năng hoàn vốn nhanh: Là sản phẩm thuộc ngành hàng thiết yếu, đồ gia dụng cho phép chủ đầu tư có khả năng hoàn vốn trong ngắn hạn.

·      Khi sự tiện ích trong gia đình ngày càng được đề cao, mở cửa hàng kinh doanh đồ tiềm năng để hướng đến nhiều đối tượng người sử dụng.

Nhóm các mặt hàng phổ biến nên là sự ưu tiền: dụng cụ bếp, nồi xoong, bàn là, xô chậu, ấm, chén đĩa, ly, tách, … Nhìn chung, nhóm hàng này có chi phí tương đối thấp. Trong khi đó: bếp gas, hàng điện tử tiêu dùng bếp điện, quạt điện, máy quạt, bình siêu tốc, … có chi phí đầu tư cao hơn.

Tiềm năng thị trường là rất lớn, khả năng tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, mẫu mã sản phẩm trong ngành hàng khá đa dạng. Để tạo được dấu ấn đặc biệt, danh mục sản phẩm nên có sự cập nhật những xu hướng.

cua-hang-do-gia-dung
 

Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng đồ gia dụng ở nông thôn?

Quy mô cửa hàng sẽ quyết định nguồn vốn doanh nghiệp cần huy động. Bao gồm:

- Chi phí cố định: Chi phí thuê mặt bằng, Chi phí đầu tư trang thiết bị, vật dụng dùng trong cửa hàng.

- Chi phí biến đổi: Chi phí nhập hàng, cùng nhiều khoản chi phí khác như chi phí khuyến mãi, xúc tiến bán hàng trong giai đoạn khai trương.

Danh mục sản phẩm kinh doanh, uy tín thương hiệu cùng quy mô lớn nhỏ có tác động trực tiếp đến công tác huy động vốn. Các quy mô vừa và nhỏ đòi hỏi ngân sách từ 150 - 300 triệu đồng. Tuy nhiên, định mức trên nên mang tính tham khảo. Bởi những biến động thị trường sẽ quyết định mức ngân sách cần hoạch định trong từng thời điểm là khác nhau.

Quy trình các bước kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng hiệu quả

1. Nghiên cứu thị trường: Ở mục trước, chúng ta đã nói đến việc phân khúc thị trường thành những ngách thị trường. Từ đó, xây dựng phương án kinh doanh khả thi, nhập nguồn hàng tương ứng.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Tăng hiểu biết về thị trường, hiểu đối thủ là tiền để để doanh nghiệp xây dựng chiến lược ứng phó khả thi.

3. Phân tích biến động thị trường: Thị trường chứng kiến sự tham gia số lượng lớn nhà cung cấp cũng là lúc yếu tố sàng lọc và cân nhắc thận trọng càng được đề cao trước khi quyết định chọn đơn vị cung cấp nguồn hàng. Nguồn cung ổn định, cam kết tiêu chuẩn chất lượng, giá tốt từ nhà cung ứng uy tín.

4. Lập danh sách sản phẩm: Đồ gia dụng sở hữu khá đa dạng các mẫu mã. Để hoạt động kinh doanh thực sự hiệu quả. Mỗi cửa hàng cần xem xét và xác định thận trọng nên nhập dòng sản phẩm nào là tối ưu.

5. Sàng lọc đơn vị cung cấp: Nguồn hàng chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Nhất là khi thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều đơn vị cung cấp. Sản phẩm tốt, độ bền cao giúp cửa hàng xây dựng uy tín bền vững.

6. Triển khai các hoạt động, chương trình quảng bá tiếp thị: Bước đầu để khách hàng biết đến cửa hàng của bạn, hãy xây dựng chương trình xúc tiến bán hàng thông minh. Cân nhắc chiến dịch khuyến mãi thu hút nhiều người mua.

ke-trung-bay-do-gia-dung
 

Một số điểm cần lưu ý khi kinh doanh hàng gia dụng ở nông thôn

1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp: Đây được xem là điều kiện tiên quyết có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động kinh doanh có thành công hay thất bại. Bên cạnh nguồn hàng chất lượng, giá tốt. Phải tạo môi trường để người mua có thể tiếp cận sản phẩm nhanh nhất, thuận tiện nhất.

2. Chọn loại kệ trưng bày phù hợp để bố trí không gian chuyên nghiệp, đảm bảo một lượng sản phẩm nhất định được bày trí khoa học. Trưng bày bắt mắt là chìa khóa mở ra thành công trong việc dẫn dắt hành vi của khách hàng đến gần hơn với các quyết định mua hàng.

Ngày nay, các dòng kệ hỗ trợ trưng bày đồ gia dụng khá đa dạng về hình dáng, mẫu mã lẫn màu sắc. Trong đó phải nói đến: kệ mâm tole lưng lưới, kệ mâm tole lưng đục lỗ, kệ siêu thị, kệ sắt v lỗ đa năng. Hầu hết chúng đều đạt yêu cầu thẩm mỹ cao. Eurorack là thương hiệu cung cấp kệ kho hàng - kệ để hàng - kệ trưng bày sản phẩm uy tín nhất hiện nay. Các chi tiết gia công tỉ mỉ, phủ màu sơn bắt mắt có khả năng chống gỉ hoàn chỉnh. Nếu bạn cần cân nhắc thêm để lắp mẫu kệ phù hợp, giá tốt tiết kiệm. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua hotline 0938 520 379 để nhận thêm thông tin tư vấn.

Hoặc xem thêm chi tiết sản phẩm tại: Top kệ trưng bày sản phẩm xu hướng năm 2024

3. Chúng ta đã bàn luận về việc hoạch định ngân sách và tầm quan trọng của hạng mục. Chuẩn bị nguồn vốn đảm bảo trong quá trình kinh doanh có thể ra quyết định nhập hàng dứt khoát.

ke-bay-hang-do-gia-dung
 

Hướng dẫn một số cách trưng bày đồ gia dụng cho cửa hàng

Một không gian mua sắm được bày trí khoa học, các sản phẩm hiện diện đầy tính nghệ thuật và có điều kiện thuận lợi cho người mua tiếp cận mua hàng luôn nhận được đánh giá cao và phản hồi tích cực. Dưới đây là một số cách trưng bày đồ gia dụng ấn tượng:

Bố trí không gian lối đi: Lối đi đảm bảo hoạt động mua sắm diễn ra thuận lợi, lối đi thiết không gian thông thoáng cho cửa hàng. Nhưng việc sử dụng nhiều diện tích sàn cho lối đi khiến không gian bày hàng bị thu hẹp. Vì thế mà hạng mục nên được tính toán thận trọng hơn!

Tạo điểm nhấn vào góc trái: Một nghiên cứu gần nhất về tâm lý hành vi người tiêu dùng cho biết: Đa số người mua hàng có thiên hướng bị thu hút bởi nhóm sản phẩm được trưng bày bên góc trái. Tận dụng tốt không gian này,

Khu vực trung tâm nên có sự khác biệt: Đối với các cửa hàng hoạt động thâm niên, vị trí trung tâm thường bố trí hàng khuyến mãi, hàng có doanh số chậm để kích cầu. Riêng ở những cửa hàng mới, những khu vực này nên được ưu tiên bày hàng tốt nhất, được ưa chuộng nhất để thu hút nhiều người mua đến với cửa hàng.

Thành công của một mô hình kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh khâu hoạch định, việc tìm hiểu biến động thị trường cùng những bài học kinh nghiệm trong ngành là cực kỳ quan trọng. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích cho ứng dụng thực tiễn của bạn trong tương lai!

Ý kiến của bạn