Miếng thị trường béo bở được vô số các đơn vị tổ chức, cá nhân săn lùng. Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em đang cực kỳ phát triển với tiềm năng lợi nhuận cao. Ngày nay, "sân chơi" kinh doanh đồ chơi trẻ em không chỉ đa dạng về mặt sản phẩm, mà còn là sự độc đáo trong từng món đồ. Đặc biệt, danh mục sản phẩm nhấn mạnh đến tính kích thích sự ham hỏi của trẻ. Giúp trẻ phát huy tối đa sự thông minh và tính sáng tạo. Nhằm hỗ trợ bạn kinh doanh thành công, hôm nay Eurorack sẽ tổng hợp và chia sẻ có chọn lọc đến bạn kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận. Chúng ta cùng theo dõi thêm bạn nhé!
Không chỉ là hoạt động kinh doanh offline, bán hàng Online đồ chơi trẻ em cũng cực kỳ phát triển. Phân khúc thị trường được tiến hành bằng cách chia nhỏ thị trường thành những đoạn thị trường nhỏ. Tại đó, tệp khách hàng mục tiêu có chung nhiều điểm về sở thích, tính cách, hành vi mua hàng hoặc là các tiêu thức nhân khẩu học: địa lý, độ tuổi hay thu nhập cá nhân.
Trên thực tế, ngành hàng đồ chơi trẻ em có sự phát triển thành tốc trong những năm qua. Những điều này cũng đồng nghĩa việc, mức độ cạnh tranh của thị trường là rất lớn. Cơ sở kinh doanh là tổ chức hoặc cá nhân sẽ khó "chen chân" vào thị trường nếu khăng khăng dấn thân vào phân khúc lớn mà không có sự chọn lọc. Bởi việc cạnh tranh cùng những ông lớn không mấy khả thi.
Xem thêm:
Bài học từ các đối thủ cạnh tranh luôn quý giá cho những cơ sở kinh doanh chuẩn bị xâm nhập thị trường. Một số vấn đề cần bạn quan tâm như:
· Xung quanh thị trường mục tiêu của bạn đã có và hiện diện bao nhiêu cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em?
· Ưu và nhược điểm của các cửa hàng đối thủ?
· Cách cửa hàng đối thủ thiết kế và tiếp cận thị trường?
· Các hoạt động Marketing thành công của đối thủ?
· Chiến lược giá và phân khúc của họ thực thi đối với thị trường mục tiêu?
Bên cạnh những bài học thành công, bài học đúc kết từ sự thất bị của đối thủ trong hoạt động kinh doanh của mình cũng được xem là hữu ích đối với doanh nghiệp.
Do tính chất đặc thù của ngành hàng, nên khách hàng mục tiêu của ngành hàng này cần phân định rõ:
1. Người mua hàng: Đây là nhóm đối tượng giữ quan trò then chốt trong việc ra quyết định mua sản phẩm. Cụ thể là các bậc phụ huynh ông bà, cha mẹ. Trong đó, cha mẹ là nhóm đối tượng có quyết định cao nhất.
2. Người sử dụng sản phẩm: Là các bạn trẻ, đây được xem là nhóm đối tượng sử dụng sản phẩm, có sự tác động đến các quyết định mua hàng nhưng không trực tiếp thực thi những quyết định này. Tuy nhiên như đã nói, đây vẫn là nhóm đối tượng có thể tác động quyết liệt đến các hành vi mua sắm của phụ huynh trẻ nhỏ. Do đó, sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp nên đứng trên phiến diện tâm lý của trẻ để có các phương pháp kích thích.
Bạn không thể đạt thành công nếu sản phẩm không mang lại cho thị trường giá trị đích thực. Rõ ràng, một nguồn hàng chất lượng đã là lợi thế cạnh tranh rất lớn của cửa hàng bạn. Chưa kể, nếu chúng được bán bằng một mức giá hợp lý, chính những điều này sẽ giúp bạn tạo được tiếng vang lớn trong ngành. Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều chuộng hàng chất lượng giá tốt, thay vì hàng giá rẻ. Họ sẵn sàng chi trả một mức giá hợp lý để sở hữu những sản phẩm có giá trị và an toàn.
Một lời khuyên dành cho bạn đó là ưu tiên nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà trung gian cấp đại lý. Bạn có thể cân nhắc nguồn hàng từ các chợ đầu mối, tuy nhiên hãy xem xét nguồn gốc xuất xứ thật rõ ràng bạn nhé!
Điều gì xảy ra nếu vị trí mặt bằng cách xa trung tâm hoặc nơi có lượng giao thông, đông đúc người qua lại? Khung cảnh thật ảm đạm, tất nhiên sẽ không thể giúp bạn thu hút tài lộc. Thay vào đó, hãy chọn cho cửa hàng một vị trí đẹp. Chúng tôi dùng vị trí đẹp, khác biệt với vị trí đắc địa. Bởi thường những vị trí đắc địa có chi phí thuê mặt bằng là đắt đỏ. Trường hợp quy mô cửa hàng vừa và nhỏ, rất khó để chi trả khoản phí trên. Do đó, chỉ cần là một vị trí đẹp, cho phép điều kiện giao thông di chuyển thuận tiện, hỗ trợ bãi đổ xe cùng một không gian phù hợp là hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu kinh doanh. Điểm lưu ý là tùy vào gói ngân sách có thể chi trả cũng như kế hoạch hoạch định chi phí ban đầu, bạn lựa chọn vị trí mặt bằng thích hợp nhé!
Một vị trí đẹp chỉ là bước đệm nhưng như thế thôi là chưa đủ. Một không gian được thiết kế ấn tượng mới là nhiệm vụ tiếp theo bạn cần quan tâm. Mỗi cửa hàng thiết kế với những ý tưởng khác nhau, gam màu thiết kế chủ đạo nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
Hầu hết các mặt bằng kinh doanh hiện nay đều sở hữu một phần diện tích không gian nhất định. Vì thế nên, việc phân bổ và xây dựng cách sắp xếp sẽ quyết định cách không gian cửa hàng hiện diện trước tầm mắt của khách hàng. Bên cạnh thị giác, thính giác và cảm xúc cũng là những nhân tố có vai trò quyết định đối với thành công trong việc thu hút ánh nhìn từ người khách hàng.
Căn cứ trên quy mô kinh doanh, kế hoạch tuyển dụng nhân sự được xem xét và chọn lọc kỹ lưỡng. Nhất là về mặt số lượng và chất lượng về kỹ năng của nhân viên ứng tuyển. Gợi ý ưu tiên các bạn trẻ năng động, có khiếu hài hước và am hiểu về ngành hành. Qua đó, tăng sự hài lòng và củng cố quyết định mua hàng của khách hàng.
Một cơ sở kinh doanh mới khó để thị trường biết đến rộng rãi. Chiến dịch Marketing sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết thực trạng trên. Triển khai bằng cách thức quảng cáo thông qua chương trình Khuyến mãi, xúc tiến thương mại mừng Khai trương giúp doanh nghiệp tạo được sự chú ý nhất định. Từ đó, mở rộng sự nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng hơn. Lưu ý, bên cạnh các hoạt động Marketing hiệu quả trên nền tảng Offline, quảng cáo Marketing mặt hàng đồ chơi trẻ em đang khá phổ biến. Hãy cân nhắc thêm nền tảng này cho hoạt động Marketing bạn nhé!
Có thể thấy, các phân khúc mở cửa hàng đồ chơi trẻ em khá đa dạng và hấp dẫn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, để mỗi quyết định đầu tư đều nhận được những phản hồi tích cực cần bạn liên tục cập nhật những biến động của thị trường, cũng như tích cực học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.