Tin tức

Pallet nhựa giá rẻ / Uy tín / Mới nhất năm 2023

15:05 PM, 04/05/2021

Pallet nhựa là một trong những loại pallet phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi giá thành rẻ, thích hợp cho việc bảo quản, lưu trữ hàng hóa nhiều loại hàng hóa khác nhau. Vậy pallet nhựa là gì, có các kích thước phổ biến nào và các phân loại sản phẩm. Cùng Eurorack JSC điểm qua bài viết bên dưới trước khi đến với bảng giá pallet nhựa cập nhật mới nhất các bạn nhé.

MỤC LỤC NỘI DUNG

 

Pallet nhựa là gì?

Pallet nhựa là loại pallet được đúc từ hạt nhựa HDPE, PP qua quá trình nung chảy, đúc thành khối. Pallet cấu trúc bề mặt phẳng cố định hàng hóa đặt lên kệ hoặc trên xe nâng. Hội tụ nhiều ưu điểm trong khi giá thành lại vô cùng phải chăng, đây là loại pallet được ưa chuộng nhất hiện nay.

pallet-nhua-chua-hang-nang-sieu-re-sieu-ben
Pallet nhựa chứa hàng nặng siêu rẻ, độ bền cao nên rất được ưa chuộng
 

Đối với pallet nhựa, tải trọng vượt mức cho phép thường sẽ từ 5 đến 15%. Nhiều nhân công chưa nắm rõ thông số này dẫn đến khi sử dụng khiến pallet nhanh chóng bị giảm tuổi thọ.

Pallet nhựa có các kích thước phổ biến nào?

Bạn sẽ cần biết đến các kích thước pallet nhựa phổ biến nhất để có sự lựa chọn phù hợp cho kho hàng hóa hóa của mình. Cùng Eurorack xem qua ở bài nội dung bên dưới các bạn nhé.

Kích thước pallet nhựa tiêu chuẩn

Kích thước pallet nhựa theo tiêu chuẩn ISO: 1009 x 1200 x 150mm thích hợp với hàng xuất khẩu vì đã được tiêu chuẩn hóa quốc tế.

Kích thước pallet nhựa theo tiêu chuẩn châu Âu: 800 x 1200 x 144mm sử dụng phổ biến trong nhà xưởng kết hợp xe tay nâng bốc dỡ hàng hóa.

Kích thước pallet nhựa theo tiêu chuẩn Úc: 165 x 1165 (mm). Nhìn chung, kích thước tiêu chuẩn Úc lớn hơn kích thước ISO rất nhiều. Do đó chỉ tương thích với những container RACE đường sắt tại Úc. Pallet không thể kê hàng xuất khẩu vì không hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Kích thước pallet nhựa phổ biến ở thị trường Việt Nam

Kích thước 1000 x 1000 x 135mm thiết kế phù hợp mọi xe nâng nên mục đích dùng để kê hàng hóa là chính.

Kích thước 1100 x 1100 x 120mm pallet có dạng hình vuông lớn, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Hàng chất chồng lên nhau, tận dụng tối đa dung tích trống.

kich-thuoc-pallet-nhua
Kích thước tiêu chuẩn của pallet nhựa
 

Kích thước 1219 x 1000 x 140mm thiết kế chứa hàng nặng, tối ưu không gian. Thích hợp lưu kho hàng xi măng, hóa chất, thiết bị hạng nặng.

Kích thước 1200 x 900 x 135mm thiết kế hình chữ nhật, tối ưu chiều dài dùng kê hàng trên đơn vị vận tải.

Lưu ý: Kích thước lớn không phải là lựa chọn tốt nhất. Lựa chọn kích thước phù hợp mới là yếu tố quyết định hiệu quả sử dụng pallet

>>> Tham khảo: Các kích thước pallet nhựa phổ biến nhất

Pallet nhựa thông dụng có những loại nào?

Phân loại pallet nhựa theo Chất liệu

Pallet nhựa nguyên sinh PP: Pallet có khả năng chịu tải cao hơn PE (lên đến 2500 kg) nhưng giá thành khá đắt đỏ.

Pallet nhựa tái sinh PE: Pallet giá rẻ, mặc dù không tải cao như nhựa PP nhưng PE vẫn có khả năng chịu tải 900 – 1500kg.

Phân loại pallet nhựa theo Đặc tính sử dụng

Pallet nhựa mới 100%: Pallet hoàn toàn đạt chuẩn chất lượng 100%.

Pallet nhựa cũ: Pallet đã qua sử dụng hoặc lưu kho thời gian dài mắc lỗi kỹ thuật.

Phân loại pallet nhựa theo Cấu trúc mặt nâng

Pallet 1 mặt nâng: Thiết kế pallet 1 mặt nâng cùng 4 chân trụ chắc chắn. Giá thành tương đối rẻ do thiết kế đơn giản.

pallet-nhua-1-mat-nang
Pallet nhựa 1 mặt nâng chịu tải cao giá rẻ siêu bền
 

Pallet 2 mặt nâng: Thiết kế 2 mặt kê hàng. Nếu một mặt dùng để chứa hàng, mặt còn lại sẽ đóng vai trò chân trụ tiếp xúc trực tiếp với sàn. Do yêu cầu chất liệu nhựa nhiều hơn nên pallet cũng vì thế mà sở hữu độ bền cao hơn hẳn. Hạn chế rủi ro biến dạng do các sự cố bất thình lình khi di chuyển.

pallet-nhua-2-mat-nang-ke-hang-moi-xe-nang
Pallet nhựa 2 mặt nâng kê hàng nặng phù hợp mọi xe nâng
 

Phân loại pallet nhựa theo Hình dạng

Pallet mặt đan lưới: Mẫu pallet trên bề mặt có nhiều lỗ tạo độ cọ sát tốt với hàng hóa. Thích hợp ngành hàng cần được thoáng khí trong quá trình lưu kho.

Pallet mặt kín: Lý tưởng để hàng quy cách nhỏ, nhóm hàng công nghiệp thực phẩm, mặt hàng dễ hút ẩm. Đặc biệt là các khu vực nhà kho nền ẩm ướt.

Những yếu tố quyết định đến giá pallet nhựa

Giá pallet nhựa phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Pallet mới hay cũ: Pallet mới có mức chênh lệch giá từ 30 đến 55% so với pallet cũ. Mức chênh lệch cao hay thấp phụ thuộc vào giá ban đầu cùng độ uy tín của đơn vị cung cấp.

Thành phần nhựa: Cùng quy cách như nhau nhưng khác thành phần nhựa, pallet có giá thành khác nhau. Thông thường: Giá pallet nhựa PP nguyên sinh > pallet nhựa PP tái sinh > pallet nhựa PE tái chế.

Theo thiết kế: Pallet nhựa 2 mặt nâng có giá cao hơn loại 1 mặt nâng do tốn nhiều nguyên liệu cùng chi phí gia công hơn.

Báo giá Pallet nhựa đựng hàng mới nhất tại TPHCM

Bạn đang tìm kiếm pallet nhựa giá rẻ từ 250.000vnđ chịu trọng tải nâng lên đến 1500kg. Pallet dẻo dai và bền bỉ cố định hàng hóa chắc chắn trong quá trình lưu kho hay vận chuyển. Tham khảo bảng giá dưới đây để có thể hoạch toán sơ bộ chi phí đầu tư ban đầu bạn nhé!

BÁO GIÁ PALLET NHỰA UY TÍN GIÁ TỐT 2023

Loại pallet nhựa Đơn giá/ pallet Chi tiết
Pallet nhựa loại 3 chân 1200x800x150mm Từ 300.000vnđ Liên hệ
Pallet nhựa loại 3 chân 1200x1000x150mm Từ 300.000vnđ Liên hệ
Tấm pallet nhựa tải nặng loại 3 chân lõi sắt 1200x1000x150mm Từ 300.000vnđ Liên hệ
Tấm pallet nhựa loại 9 chân 1200x1000x150mm Từ 300.000vnđ Liên hệ
Tấm pallet nhựa lót sàn loại 9 chân gù 1200x1000x140mm Từ 300.000vnđ Liên hệ
Tấm pallet nhựa mặt kín loại 9 chân gù 1200x1000x140mm Từ 300.000vnđ Liên hệ
Giá pallet nhựa chân cốc 1200x1000x140mm Từ 250.000vnđ Liên hệ
Giá pallet nhựa chân cốc 1100x1100x140mm Từ 250.000vnđ Liên hệ
Giá pallet nhựa chân cốc 1200x800x140mm Từ 250.000vnđ Liên hệ
Giá pallet nhựa chân cốc 1000x800x140mm Từ 250.000vnđ Liên hệ

 

Tùy vào thiết kế, pallet có mức định giá khác nhau. Để cập nhật chính xác thông tin giá pallet nhựa, vui lòng liên hệ đến Eurorack nhận tư vấn miễn phí và nhanh nhất.

Mua tấm pallet nhựa giá rẻ, chất lượng tốt tại Eurorack

Là đơn vị hàng đầu trong việc sản xuất và thi công các sản phẩm phục vụ bảo quản, chứa hàng kho bãi như kệ chứa hàng, kệ pallet, pallet, kệ sàn công nghiệp, v.v. Eurorack tự hào đã và đang luôn làm hài lòng các đối tác, khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ của mình,

Với tiêu chuẩn hệ thống quản lý đạt chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 cùng các dây chuyền chế tạo, sản xuất và thi công chuyên nghiệp, chọn Eurorack JSC là đơn vị cung cấp các sản phẩm pallet nhựa cho kho bãi doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng sản phẩm cho công tác quản lý kho bãi của mình.

Mua pallet nhựa giá rẻ cần lưu ý những gì?

Hình thức bên ngoài: “Nói không” với hình thức bên ngoài khi lựa chọn pallet là hoàn toàn sai, bởi đây là 1 yếu tố vô cùng quan trọng đảm bảo chất lượng pallet. Với pallet nhựa hãy xem chúng có bị cong vênh, sứt mẻ? Đảm bảo chân đế đồng đều, không nhỏ hoặc lớn hơn các chân còn lại?

Pallet nhựa đạt chuẩn rất khó bị tác động từ môi trường, mối mọt tấn công. Bằng cách phơi ngoài trời hay thả rơi, bạn cũng có thể kiểm tra được chất lượng pallet.

Kết cấu: Xuất phát từ nhu cầu sử dụng, xác định: Pallet dùng để kê mặt hàng gì? Có khối lượng bao nhiêu?

Ví dụ: Đối với hàng hóa trọng tải nặng, nên ưu tiên chọn pallet 2 mặt nâng vì kết cấu chúng bền vững. Đổi lại mặt hàng trọng lượng nhẹ, pallet 1 nâng vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm chi phí đầu tư.

lua-chon-pallet-nhua-phu-hop-voi-trong-tai-hang-hoa

Lựa chọn pallet nhựa phù hợp với trọng tải hàng hóa

Kích thước: Kích thước ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pallet. Nếu kích thước hàng lớn hơn pallet, chúng sẽ gây trở ngại cho xe nâng. Ở khía cạnh khác, pallet bị đẩy vào thế chống chọi với trọng tải vượt mức cho phép. Về lâu dài, các phân tử nhựa mất dần liên kết, dễ gây nứt gãy.

Đơn vị cung cấp: Đơn vị cung cấp pallet uy tín, ưu tiên địa chỉ sản xuất trực tiếp không qua trung gian đảm bảo chất lượng nguồn hàng lẫn giá thành tốt nhất.

Hướng dẫn bảo quản pallet nhựa kéo dài vòng đời sử dụng

Không kê hàng hóa vượt quá trọng tải cho phép hoặc phân bổ trọng tải không đồng đều: pallet trên cùng chịu trọng tải lớn nhất, càng xuống thấp trọng tải càng giảm.

cach-keo-dai-tuoi-tho-pallet-nhua

Cách kéo dài tuổi thọ của pallet nhựa

Ngoài việc sử dụng đúng cách, pallet nhựa cũng cần được bảo trì định kỳ: Kiểm tra hư hỏng, hạn chế thiệt hại không cần thiết, đảm bảo an toàn cho người lao động. Thường xuyên lau chùi, giữ vệ sinh tránh để pallet bám bụi.

Không nên sử dụng pallet nhựa đựng hàng thực phẩm như rau củ vì nó sẽ sản sinh chất DecaBDE gây hại cho người tiêu dùng.

Những mẫu kệ pallet nhựa chứa hàng nặng được ưa chuộng hiện nay

1. Kệ Selective

Kệ Selective có mức đầu tư thấp, là một trong những hệ thống kho bãi được sử dụng phổ biến. Hệ thống kệ có tối đa hai giá đỡ được đặt nối tiếp nhau. Cho phép chứa nhiều loại pallet khác nhau với tốc độ cao cùng hiệu suất tiếp cận hàng hóa 100%.

Mục đích chính của kệ Selective là tính linh hoạt cao. Kiểm soát chặt chẽ hàng hóa trong kho bằng cách cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào bất kỳ pallet nào một cách nhanh chóng. Loại kệ pallet nhựa đem đến hiệu quả lưu trữ cao nhất cho các kho xưởng chứa đa dạng mặt hàng trong cùng một không gian.

Video giới thiệu tổng quan về cấu tạo và đặc điểm kỹ thuật kệ Selective

2. Kệ Double Deep

Được tạo thành từ 2 dãy kệ Selective, kệ Double Deep tăng khả năng lưu trữ pallet, giảm gần 30% diện tích dành cho lối đi so với kệ Selective. Double Deep tối đa hóa việc sử dụng không gian lưu trữ nhà kho mà không hạn chế nhiều về quyền truy cập.

kho double deep chứa pallet nhựa
Kho hàng Double Deep chứa pallet nhựa tải nặng đến 300kg/pallet
 

3. Kệ Drive In

Hệ thống Drive In trong kho pallet nhựa là một giải pháp lưu trữ mật độ cao, chỉ có một lối đi vào. Tận dụng đến 75% diện tích kho, Drive In nâng cao năng suất và giảm thiểu chi phí lãng phí dung tích sàn để hàng. Tạo điều kiện sắp xếp sản phẩm được lưu trữ dày đặc và gọn gàng hơn nhiều.

kho pallet nhựa kệ drive in
Kho pallet nhựa kệ drive in chứa vật tư xây dựng nặng đến 700kg/pallet
 

4. Kệ Pallet con lăn

Kết cấu chặt chẽ, cung cấp không gian lưu trữ số lượng lớn các pallet trong một không gian nhất định. Các làn kệ có lắp đặt đường ray bánh xe hoặc con lăn ở độ cao dốc nhẹ, thuận tiện để di chuyển pallet từ phía tải sang lối đi tự động. Với nguyên lý hoạt động trên, hệ thống giúp kho hàng giảm thiểu thời gian đi lại của xe nâng cũng như ngăn chặn các rủi ro va chạm khác.

Video mô tả nguyên tắc hoạt động của kệ pallet con lăn

5. Kệ Push Back

Hệ thống Push Back có thể được thực hiện lưu trữ nhiều pallet theo chiều sâu hơn so với nhiều kệ chứa pallet nhựa khác. Kết cấu hệ thống là các đường ray được đặt nghiêng về phía lối đi. Hệ thống xe trượt trang bị sẵn trên đường ray sẽ trượt về phía trước một cách tự nhiên. Giảm đáng kể tác động lực từ xe nâng. Từ đó, giảm thiểu những va chạm.

kệ push back rack
 

6. Kệ robot Shuttle

Có thể giảm 75% hành trình của xe nâng chính là một trong những đặc điểm nổi bật của kệ robot Shuttle. Hệ thống kệ là được vận hành thông minh bằng robot. Robot nhận lệnh điều khiển từ trung tâm điều khiển, cho phép truy cập nhanh vào các khoang chứa hàng, hỗ trợ luân chuyển pallet an toàn và nhanh chóng.

Video mô tả quá trình xuất nhập hàng hóa trên pallet bằng hệ thống lưu trữ robot Shuttle

 

7. Kệ Di động

Không giống như giá đỡ tĩnh, hệ thống di động hoạt động thông qua điều khiển từ xa. Theo đó, chúng di chuyển qua các đường ray tích hợp trên sàn, mở ra các lối đi riêng lẻ sau khi nhận được lệnh điều khiển. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận bất kỳ sản phẩm nào bằng xe nâng hoặc chọn thủ công.

Giá đỡ di động cũng lý tưởng cho việc bảo quản lạnh vì khả năng lưu trữ nhỏ gọn của chúng. Hệ thống lưu trữ mật độ cao, các cơ sở lưu trữ lạnh có thể nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm chi phí.

kệ di động mobile rack
Mô hình nhà kho vận hành kệ di động Mobile Rack
 

Điều quan trọng là phải xác định thiết kế hệ thống giá đỡ pallet phù hợp với thông số kỹ thuật hàng tồn kho của bạn. Chẳng hạn như kích thước pallet, kiểu dáng và trọng lượng tải.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến đặc điểm, phân loại cũng như báo giá pallet nhựa, nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào để chọn được pallet phù hợp, liên hệ đến Eurorack để chúng tôi giúp bạn!

>>> Tham khảo thêm: Pallet sắt xếp chồng

Ý kiến của bạn