Tin tức

Quản trị kho trong thời cao điểm tự tin ăn chắc lợi nhuận gấp đôi

17:34 PM, 23/08/2022

Nếu kho chứa hàng có thể quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả trong thời kỳ cao điểm, thì lợi nhuận sẽ được tối ưu gấp đôi hoặc gấp ba. Song để tiếp tục phát triển, doanh nghiệp cần vượt qua thử thách bằng cách tối đa hóa hiệu quả quản trị kho trong thời cao điểm.

1. Tối ưu hóa bố cục kho hàng

Khi mùa cao điểm đến, sự yếu kém trong cách bố trí nhà kho trở thành vấn đề nhức nhối. Mặc dù việc thiết kế nhà kho hiệu quả là thách thức khó nhằn, nhưng chúng sẽ giúp hàng hóa được đặt nhiều nhất ở gần khu vực luân chuyển thuận tiện.

tối ưu hóa bố cục nhà kho

Điều quan trọng là phải loại bỏ sự lộn xộn để cải thiện khả năng tiếp cận của thiết bị hỗ trợ luân chuyển bên trong kho.

2. Cải thiện mật độ lưu trữ hàng hóa

Để tối đa hóa không gian nhà kho, bạn có thể mở thêm dung lượng lưu trữ bằng cách sử dụng không gian theo chiều dọc. Hoặc thu hẹp lối đi cần thiết tạo thêm không gian kệ chứa hàng.

Một số giải pháp đến từ khâu phân loại, đánh dấu và sắp xếp hàng hóa chuyên nghiệp trên các pallet xếp chồng giúp việc xác định sản phẩm trở nên đơn giản.

3. Thiếu vắng lực lượng lao động là rủi ro lớn

Hoạt động cung ứng trong thời kỳ cao điểm cần đến lượng lao động lớn cùng trình độ chuyên môn ổn định. Tổ chức cần tránh xảy ra tình trạng nhân sự nghỉ ngang, nghỉ phép dài hạn.

Sử dụng thêm lao động tạm thời, giải quyết mọi vấn đề về đào tạo hoặc các chương trình tập huấn. Tính linh hoạt nên được đề cao nhưng luôn ở mức chi phí thấp nhất có thể.

4. Đảm bảo doanh nghiệp tăng doanh thu song song nhân sự nhận giá trị gia tăng

Nhân sự liên tục chịu cường độ công việc nặng với áp lực lớn trong thời kỳ cao điểm. Doanh nghiệp sẽ đạt khả năng cao tối ưu doanh thu và lợi nhuận khi và chỉ khi xây dựng mối tương quan lợi ích cho đội ngũ nhân sự. Hãy đảm bảo lợi ích cho họ, trả công và đồng thời cung cấp các lợi ích khác. Cung cấp một lộ trình nghề nghiệp cho tất cả người lao động. Theo đó, họ được nghỉ ngơi đầy đủ dù ở cấp độ nào.

tối đa hóa lợi ích của nhân viên

5. Hoạch định từng đơn hàng triển vọng

Lập kế hoạch những đơn hàng có sản lượng tăng đột biến: Rất khó để đáp ứng lượng tiêu thụ lớn nếu nguồn lực nội tại không đảm bảo. Việc chia nhỏ đơn hàng thông qua thương lượng và cam kết với khách hàng không chỉ tạo điều kiện để bạn có đủ thời gian “xoay sở” nguồn, còn đảm bảo uy tín thương hiệu bền vững.

Tham khảo: 

6. Thắt chặt mối quan hệ với nhà cung ứng

Trong nhiều trường hợp, nhà cung ứng sẽ giới hạn năng lực sản xuất của bạn khi giao không đủ số lượng hoặc không đúng thời gian cam kết. Để phát triển bền vững, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhà cung ứng cần được thắt chặt hơn nữa.

7. Duy trì mối liên kết với đơn vị vận chuyển

Ngoài việc đem đến những giá trị lợi ích nhất định, giá trị cốt lõi bằng việc thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa doanh nghiệp và nhà cung ứng thật sự quan trọng.

thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững với nhà cung cấp

8. Công nghệ đem đến nguồn thông tin hoạch định kế hoạch hiệu quả

Cho dù bạn quản lý kho hàng phức tạp, ngồn ngộn hàng hóa đa dạng chủng loại lẫn quy cách. Bạn vẫn có thể nâng cao khả năng hiển thị và bốc dỡ tốt hơn trong suốt quá trình xe nâng tiếp cận đến kiện hàng với công nghệ quản lý phù hợp. Hệ thống tích hợp để quản lý mọi khía cạnh của kho hàng. Sẽ loại bỏ mọi rắc rối về tồn đọng hoặc chi phí không cần thiết để lợi nhuận tối đa.

Quản lý kho trong thời kỳ cao điểm là thách thức lớn không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn cả cấu trúc trong nền kinh tế. Làm thế nào để thời gian quay vòng đảm bảo đơn hàng xuất đi trong thời kỳ cao điểm mà vẫn đạt hiệu quả cao? Hy vọng những gì bài viết chia sẻ,giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản trị kho trong mùa cao điểm.

Ý kiến của bạn