Tin tức

Cách setup cửa hàng tạp hóa từ A - Z cho người mới bắt đầu

15:52 PM, 19/07/2022

Kinh doanh hàng tạp hóa đòi hỏi tính đa dạng trong chủng loại sản phẩm. Trưng bày như thế nào để đánh đòn tâm lý người mua là bài toán nan giải. Thấu hiểu nỗi lo của bạn, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách setup cửa hàng tạp hóa từ A đến Z cho người mới bắt đầu.

kinh doanh tạp hóa
Cách sắp xếp hàng hóa tiết kiệm đến 50% diện tích sàn

1. Phân khu hàng hóa trước khi trưng bày

Setup cửa hàng tạp hóa là hạng mục quan trọng trong thiết kế không gian mua sắm. Tập hợp nhiều hạng mục từ khâu lên ý tưởng, sắp xếp đến tối ưu không gian lý tưởng.

Bài toán tăng không gian bày hàng thêm phần khó nhằn khi nhiệm vụ phân quầy hàng yêu cầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

  • Theo thương hiệu
  • Theo công năng
  • Theo nhóm tuổi
  • Theo mùa
  • Theo chủng loại

2. Tạo cảm giác thông thoáng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn luận đến việc làm thế nào để hàng hóa bố trí chuyên nghiệp và cuốn hút ngay cả trong quy mô nhỏ hơn.

Cửa hàng tạp hóa dù nhỏ vẫn có thể tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Chính phong cách trưng bày đưa khách hàng "sập bẫy" bạn giăng sẵn.

Không gian thông thoáng tạo điều kiện kiểm soát hiệu quả hơn. Trái lại khi tất cả khâu trưng bày đều hoàn hảo, mỗi việc lối đi quá hẹp. Hậu quả khiến khách hàng khó khăn trong việc di chuyển.

setup cửa hàng tạp hóa
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ bố trí chuyên nghiệp với hệ thống kệ siêu thị Eurorack

3. Bố trí hàng theo nhu cầu

Bạn cần một chút mưu mẹo trong cách bố trí không gian quầy hàng. Nhóm hàng thiết yếu có mức tiêu thụ ổn định, đó cũng chính là lý do vì sao vị trí bên ngoài nên tập kích hàng mua theo ngẫu hứng.

Có một vài mánh khóe trong kinh doanh hàng tạp hóa. Tận dụng không gian trước cửa hàng, bố trí nhóm hàng mua nhanh. Đây là nhóm hàng chủ yếu phục vụ nhu cầu cấp bách, nhu cầu chịu ảnh hưởng điều kiện thời tiết... Lúc này khách hàng sẽ tiếp cận và tạt qua mua nhanh.

4. Xếp theo kích thước: Hàng quy cách nhỏ bên ngoài

Ngoài đề cao tầm quan trọng của việc bạn sẽ bán mặt hàng gì với mức độ đa dạng, quy mô ra sao. Khâu xếp hàng theo kích thước cũng không kém phần quan trọng.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, không phải cửa hàng lớn mới có hiệu quả setup cao. Để giúp danh mục hàng hóa được nhận biết và tiếp cận nhanh chóng, hàng quy cách lớn nên đặt bên trong. Đương nhiên, nhóm hàng quy cách nhỏ nên đặt bên ngoài.

thiết kế cửa hàng tạp hóa
 

5. Trưng bày ngang tầm mắt

Các dãy kệ không gian giữa không nên cao hơn các giá đỡ áp tường. Như thế sẽ tạo cảm giác cô lập giữa các dãy kệ. Việc sử dụng không gian nhà kho hiệu quả không đồng nghĩa việc chất cao hàng hóa lên tường. Chúng chỉ nên tương thích với thông số chiều cao nhất định.

Thay vì theo cảm tính, hãy sắp xếp hàng hóa theo cách có chủ đích. Và kệ trưng bày nên được lắp đặt dọc cửa ra vào.

6. Nguyên tắc trưng bày “vừa đủ”

Chính cách trưng bày hàng hoặc sẽ thúc đẩy hoặc kìm hãm doanh thu của bạn. Điều gì xảy ra khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, trong khi cửa hàng lại đang trong tình trạng thiếu hụt?

Vì sao lại dùng từ "vừa đủ"? Một thực tế diễn ra ngày nay đó là nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng trưng bày càng nhiều, hiệu quả càng cao. Thật đáng tiếc, để đạt hiệu quả cao bạn chỉ cần trưng bày một lượng hàng "vừa đủ"!

Ở những bài viết trước, chúng ta đã bàn luận nhiều về các nguyên tắc lẫn yêu cầu trong trưng bày hàng bán lẻ. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

7. Quy tắc nhóm sản phẩm liên quan

Tạo hiệu ứng dẫn dắt tâm lý người mua đến các quyết định mua và mua nhiều hơn, quy tắc nhóm sản phẩm liên quan nên được cân nhắc thận trọng.

Để tuân thủ quy tắc này đòi hỏi bạn phải thực sự am hiểu về các nhóm hàng liên quan cũng như có cách phân bổ thích hợp.

thiết kế cửa hàng tạp hóa
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm nhìn là muốn mua ngay của cửa hàng tạp hóa

Mua kệ trưng bày ở đâu giá tốt?

Thị trường giá kệ đa dạng mẫu mã lẫn kích thước. Để chọn mẫu kệ tốt nhất mức giá ưu đãi nhất, gợi ý đến bạn kệ siêu thị thương hiệu Eurorack. Nằm trong top những thương hiệu kệ hàng đầu Việt Nam, Eurorack đem đến trải nghiệm bày hàng độc đáo:

  • Tải trọng: 40 - 50kg/tầng
  • Chân trụ: 30 x 60 dày 1.3mm
  • Đa dạng kích thước để lựa chọn
    Kệ đầu: Cao 1.5m x Dài 0.7m x Rộng 0.41
    Kệ đôi: Cao 1.5m x Dài 0.9m x Rộng 0.7m 
  • Mặt thép dày: 0.7mm, thiết kế sóng chịu lực dưới mâm
  • Mâm đáy 35cm, các mâm trên 30cm
  • Tay đỡ mâm: dày 1.8mm
  • Giá kệ dày độ bền vượt trội
  • Trưng bày sản phẩm đẹp tiện lợi
 
kệ siêu thị eurorack
 
 
kệ siêu thị eurorack sản xuất
Kệ siêu thị Eurorack thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu tiết kiệm không gian hiệu quả

setup cửa hàng tạp hóa theo phong cách nào thì kệ trưng bày vẫn là một dụng cụ không thể thiếu. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm bài học thực tế. Nếu bạn muốn lắp đặt kệ trưng bày cho cửa hàng của mình, hãy liên hệ đến chúng tôi qua hotline 0938 520 379 nhé! Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Ý kiến của bạn
DMCA.com Protection Status