Tin tức

Những điều bạn cần biết trước khi mở cửa hàng thời trang

15:16 PM, 13/06/2023

Thực trạng ngành thời trang hiện nay là mở cửa hàng một cách vô tội vạ khi thấy miếng mồi béo bở mà người khác đang làm. Dẫn đến hiệu ứng FOMO khi chưa trang bị đầy đủ kiến thức dễ dẫn đến sự thất bại. Thấy được vấn đề đó nên ở bài viết này, Eurorack sẽ hướng dẫn một số kỹ năng cần trang bị để bạn có thể mở cửa hàng thời trang một cách hiệu quả.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-thoi-trang
Kinh nghiệm mở cửa hàng thời trang hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí
 

1. Khảo sát thị trường

Bất kì một ngành nghề nào cũng cần phải có khâu khảo sát thị trường, nhờ đó bạn có thể biết được ngành mình sắp sửa bước chân vào đang hoạt động ra sao.

Bạn cần xác định mô hình kinh doanh của mình là gì? Bán thời trang ở chợ truyền thống, là nhà cung cấp hàng sỉ cho các đại lý, v.v. Công việc bạn cần làm là xem hiện tại có bao nhiêu đơn vị hoạt động trong mô hình mình đã chọn. đi từ địa điểm nơi bạn ở sau đó lan rộng ra các địa điểm lân cận, nếu có tìm lực có thể khảo sát ra các tỉnh miền khác để có cái nhìn tổng quát hơn. Mô hình truyền thống này khá mất thời gian, có những lĩnh vực kinh doanh ở quy mô lớn, thường mất từ 3-6 tháng để thực hiện khảo sát.

Ngược lại nếu mô hình kinh doanh của bạn là nên nền tảng trực tuyến thì hãy tìm kiếm và liệt kê xem có bao nhiêu nhà bán hàng thời trang như bạn, mô hình này thực hiện nhanh và dễ dàng hơn.

bao-cao-thi-phan-nganh-thoi-trang-moi-nhat
Thị phần của 13 đơn vị cung cấp hàng thời trang tại Việt Nam
 

2. Nghiên cứu đối thủ & liệt kê điểm khác biệt của bạn

Sau khi có được thông tin về các đơn vị bạn đã tìm kiếm trước đó, hãy chọn ra 10 nhà cung cấp để tiến hành phân tích những điểm mạnh điểm yếu của họ. Từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu dựa trên đánh giá sự khác biệt và phương án tổ chức tối ưu.

  • Giả sử: Các đơn vị bán đồ thời trang cho cửa hàng truyền thống, hay là cung cấp hàng thời trang sỉ cho các khu chợ lớn họ thường có mức giá rẻ, mẫu mã đẹp, hàng chất lượng.v.v

Điểm khác biệt của bạn: Ngoài những điều mà đối thủ đã làm bạn có thể tạo thêm chính sách hỗ trợ đổi mẫu miễn phí cho những mặt hàng không bán được, tặng phần % nếu bán tốt hoặc cho hưởng chính sách giá đầu vào ưu đãi.v.v.

Hiện nay nhu cầu ra ngoài mua sắm mặt hàng thời trang của người tiêu dùng đang dần giảm đi, thay vào đó là chuyển qua mua sắm trên nền tảng mạng xã hội do đó đây là cuộc chiến khốc liệt giữa các người bán, làm sao để có thể mạnh hơn đối thủ và thu hút khách hàng.

  • Giả sử: Họ có thế mạnh về giá rẻ tích hợp thêm một số mã ưu đãi như giảm giá, miễn phí vận chuyển.

Điểm khác biệt của bạn: Tập trung nghiên cứu và chiến lược phát triển sản phẩm một cách tốt nhất, chưa hẳn giá cả và những chính sách ưu đãi là tiêu chí mua hàng hàng đầu của người dùng. Khẳng định được hàng của bạn vừa là món đồ giúp cho người dùng tự tin khi ra ngoài mà nó còn là vật dụng bảo vệ sức khỏe và chống tia UV . Hãy cho người dùng thấy được chất lượng sản phẩm của bạn.

thuc-trang-thoi-trang-gia-re
Thời trang giá rẻ tràn lan dọc trên các tuyến đường Thành phố Hồ Chí Minh
 

3. Phân tích nhu cầu của thị trường về hàng thời trang

Đừng mải mê đi tìm hiểu và nghiên cứu đối thủ mà quên đi mất việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng mới là điều quan trọng nhất. Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng, họ mong muốn điều gì và yếu tố nào làm họ hứng thú.

Một ví dụ thực tế, hãy nhìn vào thời tiết hiện nay ở Việt Nam, khi sức nóng sắp đạt đỉnh kỉ lục có nơi lên đến 40 độ C, điều này cho thấy tia UV ngoài trời rất cao và nó có thể gây cho làn da bị ung thư. Hãy tưởng tượng nếu bạn là khách hàng bạn có đủ thời gian để thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài hay không? Hay chỉ cần một biện pháp nhanh hơn là khoác lên mình những bộ trang phục vừa tôn lên vẻ đẹp bản thân vừa giúp chống tia UV.

Bạn thấy đấy chỉ cần ngồi lại và giành thời gian nếu mình ở vị trí khách hàng thì mình sẽ cần gì, nhờ đó nó sẽ vạch ra hướng đi cho bạn, hướng đi khác biệt nhưng đáp ứng được nhu cầu thực tế sẽ giúp bạn luôn giành chiến thắng.

4. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm

Một kế hoạch cải tiến sản phẩm cũ hoặc phát triển sản phẩm mới liên tục để phục vụ nhu cầu của người dùng sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn. Hãy là người đi tắt đón đầu để thu về lợi nhuận cao nhất. Đây là chiến lược bất biến mà những công ty lớn như Unilever, P&G sử dụng từ những ngày đầu kinh doanh cho đến hiện tại.

>>> Xem thêm: Những mẫu kệ trưng bày quần áo hot nhất hiện nay

5. Hệ thống dự trữ

Để đánh nhanh thắng mạnh khi đối thủ chưa thích ứng kịp thì các mặt hàng thời trang của bạn phải sẵn sàng để tung ra thị trường. Để có được điều đó bạn phải sản xuất hàng loạt thì một giải pháp chứa hàng dự trữ là cần thiết. Không cần quy mô bãi chứa quá lớn nhưng vẫn có thể tận dụng tối đa không gian về chiều cao để đạt năng suất tối đa thì kệ để hàng nhẹ là thứ bạn cần trang bị.

ke-luu-tru-nganh-hang-thoi-trang
Kệ dự trữ quần áo thời trang trong kho
 

Trên đây là một số kinh nghiệm bạn cần phải trang bị trước khi mở cửa hàng thời trang, từ đó giúp cho hành trình kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn và nhanh chóng đem lại lợi nhuận.

Ý kiến của bạn