Tin tức

Tổng hợp 7 tiêu chí đánh giá đơn vị vận chuyển uy tín

16:44 PM, 05/08/2022

Giảm tải gánh nặng vận hành Logistics, dịch vụ vận chuyển của bên thứ ba ngày càng trở nên phổ biến. Đương nhiên, khách hàng luôn muốn nhận sản phẩm chất lượng cao nhất trong thời gian nhanh nhất với chi phí thấp nhất. Vậy làm thế nào để chọn được dịch vụ vận chuyển tốt nhất? Bài đăng dưới đây tập trung làm rõ 7 tiêu chí đánh giá đơn vị vận chuyển uy tín. Qua đó giúp bạn chọn được dịch vụ lý tưởng.

dịch vụ vận chuyển


1. Minh bạch bảng giá vận chuyển

Công khai minh bạch thông tin bảng giá là điều kiện tiên quyết để khách hàng có cơ sở nghiên cứu và chọn lọc phương án vận chuyển phù hợp. Thông tin minh bạch khi được thể hiện qua cách tính ở bảng báo giá qua công thức tính, các điều khoản liên quan đến phí vận chuyển.

Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà cung cấp rẻ nhất cũng là lựa chọn tốt nhất. Mặt khác, chi phí vận chuyển tác động không nhỏ đến giá thành sản phẩm. Làm việc với chính sách giá hợp lý sẽ là tùy chọn khôn ngoan hơn.

Lưu ý: Bảng báo giá dịch vụ vận chuyển thường mang tính chất thông tin tham khảo. Do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố cũng như từng phương án vận chuyển có đơn giá khác nhau. Trong trường hợp để nhận hỗ trợ báo giá chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp đến nhà cung cấp dịch vụ để được tư vấn tiết nhất.

Tham khảo: 7 thủ thuật tuyệt vời để cắt giảm chi phí vận chuyển

2. Mức độ tin cậy

Mức độ uy tín của đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp cần tuân thủ thời gian như đã cam kết. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong giao nhận. Chậm trễ không chỉ làm gián đoạn hoạt động cung ứng. Thương hiệu dễ dàng đối mặt với nguy cơ nhận “cơn bão lời chê” từ khách hàng.

Ở khía cạnh khác, xem xét người vận chuyển đã có mặt trên thị trường bao lâu? Họ có sở hữu cơ sở vật chất đáng tin cậy và ổn định? Làm thế nào để họ cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ khác trong ngành?

Việc chọn một hãng vận chuyển ổn định trên thị trường là điều cần thiết để phục vụ nhu cầu vận chuyển liên tục của doanh nghiệp bạn. Về lâu dài, sẽ không có lợi nếu giao hàng với một hãng vận chuyển có chi phí thấp nhưng không ổn định. Đó là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên xem xét kỹ lưỡng năng lực ổn định của họ một cách đầy nhất quán.

giao hàng miễn phí

 

3. Hàng hóa nhận cam kết an toàn

Mỗi tổ chức có quy trình giao nhận hàng riêng đảm bảo đến hàng được chuyển đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn.

Để đánh giá độ uy tín và chất lượng dịch vụ vận chuyển, an toàn là một trong những tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu: Lô hàng không bị mất cắp, hư hỏng, ngược lại giữ nguyên hiện trạng vốn có.

4. Cung cấp đa dạng hình thức vận chuyển

Đơn vị vận chuyển nhận đánh giá cao về mức độ uy tín khi đảm bảo đa dạng hình thức vận chuyển. Khách hàng dễ dàng lựa chọn hình thức giao nhận thuận tiện tiết kiệm đáng kể chi phí.

Tham khảo: Vận tải đa phương thức là gì? Đặc điểm của hình thức này

vận chuyển đa phương thức

 

5. Rõ ràng về các điều khoản

Các điều khoản trong hợp đồng vận chuyển giữa các bên cần nhận cam kết rõ ràng. Các điều khoản sẽ bảo vệ quyền lợi của bạn trong trường hợp quá trình giao nhận gặp sự cố. Đặc biệt là cam kết về chính sách bảo hiểm. Chúng củng cố niềm tin trong quá trình hợp tác giữa đôi bên. Hơn nữa phòng khi sự cố xảy ra, bạn nhận lại đền bù là giá trị theo thẩm định thiệt hại.

6. Linh hoạt trong xử lý các vấn đề mang tính

Dù đã được hồi sinh sau đại dịch, Logistics vẫn còn diễn biến khó lường. Muốn hợp tác hiệu quả lâu dài, hãy xem xét khả năng đơn vị có đáp ứng những thay đổi bất ngờ?

Tất nhiên để trải nghiệm giao hàng liền mạch, đơn vị vận chuyển uy tín vừa tổ chức làm việc chuyên nghiệp. Vừa thể hiện tính linh hoạt thông qua cách “dập lửa” khủng hoảng.

xử lý các tình huống trong vận chuyển

7. Đánh giá từ đối tác trước đó

Một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy có thể được xây dựng danh tiếng tích cực từ những đối tác trước đó. Sự tín nhiệm kịp thời hỗ trợ khách hàng trong thời gian cam kết trước đó thể hiện hồ sơ năng lực vượt trội của nhà cung cấp dịch vụ.

Thay vì tiết kiệm được tiền trong thời gian ngắn với đối tác không đáng tin cậy. Nhưng cuối cùng, họ sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn khi tải trễ hoặc hỏng hóc, và thậm chí tệ hơn là danh tiếng của công ty bạn. Hãy lựa chọn phương án bảo vệ uy tín thương hiệu trong dài hạn.

Khi lợi thế cạnh tranh không chỉ còn ở khía cạnh chất lượng hay chi phí mà ngay cả tốc độ giao hàng. Đương nhiên khách hàng luôn muốn nhận được hàng trong thời gian ngắn nhất để tiết kiệm tối đa ngân sách. Lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín chính là phương án tốt nhất lúc bấy giờ.

Có rất nhiều nguyên tắc mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn vận dụng vào việc tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín.

Ý kiến của bạn
DMCA.com Protection Status