Tin tức

Xu hướng kinh doanh nào triển vọng ở năm 2022?

16:00 PM, 04/01/2022

Thách thức rủi ro là điều không tránh khỏi, nhất là khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, thật khó để đón đầu xu hướng kinh doanh. Nhưng trên tinh thần "sống chung" cùng dịch bệnh, 2022 dự báo sẽ chứng kiến sự lột xác và trở lại ấn tượng của nhiều nhóm ngành sau đây.

Thương mại điện tử “lên ngôi”

Không phải đến tận 2022 TMĐT mới phát triển, nhưng đây hứa hẹn là cột mốc E-Commerce để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất.

thương mại điện tử 2022TMĐT tiếp tục chinh phục những bước tiến vượt bậc trong năm 2022

Phương thức mua hàng từ hình thức truyền thống (đến – cảm nhận – mua hàng tận nơi) dần chuyển sang mua sắm trực tuyến đang tăng cao từ thành phố cho đến vùng nông thôn cho thấy thói quen mua sắm online đang trở nên cực kỳ phổ biến. Thói quen này còn được thổi bùng mạnh mẽ do tác động từ việc hạn chế đi lại từ tâm lý "e dè" dịch bệnh.

Điều này đồng nghĩa Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và chinh phục nhiều cột mốc cao trong năm 2022.

Xem thêm: Logistics ảnh hưởng như thế nào đến Thương mại điện tử?

Thời điểm vàng kinh doanh hàng tiêu dùng

Những hệ lụy dịch bệnh đem đến một phần tác động mạnh mẽ lên ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình, việc duy trì tiêu thụ thực phẩm thiết yếu như lương thực thực phẩm được chú trọng hơn trước đó. 

kinh doanh hàng tiêu dùngNgười tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề chăm sóc, bảo vệ sức khỏe gia đình

Kinh nghiệm trong đợt dịch vừa qua dẫn chứng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy: nhiều doanh nghiệp duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếu được người tiêu dùng ghi nhận đóng góp vì cộng đồng, mức độ lòng trung thành đối với thương hiệu cũng nhờ vậy gia tăng đáng kể. Thời điểm hiện tại tiêu dùng nhanh còn là “miếng bánh” béo bở.

“Món hời” từ kinh doanh trang thiết bị y tế

Ngay cả khi dịch bệnh ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, vaccine phủ diện rộng từ thành thị đến nông thôn, nỗi lo hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay vẫn là sức khỏe.

kinh doanh thiết bị y tếTrong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, trang bị thiết bị y tế tại nhà trở nên cấp thiết hơn cao giờ hết

Kinh doanh thiết bị, sản phẩm y tế hứa hẹn trở thành một trong những nhóm ngành đạt bước tiến vượt bậc không chỉ trong năm 2022, còn cả những năm sau đó. Để đạt hiệu quả kinh doanh, tổ chức cần tập trung nguồn lực thiết lập kho thuốc tiêu chuẩn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Eurorack thiết kế và thi công kệ chứa thuốc đạt tiêu chuẩn GSP tại đây.

Logistics lấy lại “vị thế”

Nền kinh tế chao đảo vì đại dịch và Logistics là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề, tuy nhiên với chủ trương mở cửa, từng bước đưa nền kinh tế trở lại bình thường mới, Logistics năm 2022 nhất định lấy lại vị thế vốn có, nhất là khi đã “bắt mạch” tốc độ phát triển của TMĐT.

Đối mặt thách thức là điều khó tránh khỏi bởi chi phí Logistics còn cao, năng lực cạnh tranh còn yếu kém, chưa có sự hợp tác hiệu quả giữa nhà cung cấp và đơn vị vận chuyển... Tất cả đặt doanh nghiệp lên “bàn cân” làm sao để hàng hóa đến gần nhất với khách hàng trong thời gian giao nhận nhanh nhất, phát sinh ít chi phí nhất?

logistics với định hướng phát triển mớiLogistics trong thời "bình thường mới" tuân thủ giao nhận nhanh chóng, giảm thiếu chi phí

Đi tìm lời giải cho bài toán trên, xu hướng kho hàng nhỏ, kho tự động được giới chuyên gia đánh giá là điểm sáng cho trào lưu dự trữ hàng chuyên nghiệp trong năm 2022.

Dịch vụ cho thuê kho bãi “gặp may”

Năm 2021 chứng kiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng trước cú sốc gián đoạn chuỗi cung ứng, hệ lụy nghiêm trọng phải ngưng hoạt động.

Rút kinh nghiệm từ bài học cũ, 2022 “buộc” doanh nghiệp thích nghi và ứng phó kịp thời trước tình hình biến chủng mới đang hoành hành trên Toàn cầu.

dịch vụ cho thuê kho bãiKho bãi bảo quản số lượng lớn hàng hóa đóng góp quan trọng vào chuỗi cung ứng

Lên kế hoạch bình thường mới đảm bảo nguồn cung ứng, doanh nghiệp cần duy trì, tích trữ lượng hàng ổn định. Hiện hữu nhiều doanh nghiệp với tiềm lực dồi dào, song vẫn tồn tại số lượng không nhỏ tổ chức nội lực yếu kém, đối với công tác quản lý hàng hóa, họ “chuộng” dịch vụ thuê kho sẵn hơn là xây mới. Làn sóng cho thuê kho bãi mạnh mẽ vào quý IV năm 2021 chính là minh chứng.

Thông qua dịch vụ cho thuê kho bãi, hoạt động cung ứng từ phương thức hoạt động “Just in time” (đúng thời điểm) dần chuyển sang “Just in case” (đúng hoàn cảnh) đáp ứng nhanh, hiệu quả.

Đột phá trong kinh doanh phương tiện kỹ thuật số

Mọi khía cạnh trong cuộc sống từ giao tiếp, giải trí nhất là làm việc và học tập dần chuyển sang kết nối qua phương tiện kỹ thuật số.

xu hướng kinh doanh năm 2022Xu hướng kinh doanh nào trong năm 2022 là bài toán khó cần nghiên cứu kỹ lưỡng

Ngay cả khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, online vẫn là lựa chọn tiên phong không chỉ giúp con người đảm bảo an toàn, hiệu quả làm việc, còn tạo nhịp cầu cân bằng cuộc sống và công việc… Chính xu hướng này là chất xúc tác tạo nên đột phá trong kinh doanh phương tiện kỹ thuật số.

Doanh nghiệp cần có những thay đổi để không chỉ đi nhanh hơn, mà còn là người dẫn đầu xu hướng kinh doanh. Người tiên phong trong đổi mới và thích nghi là doanh nghiệp đủ bản lĩnh vượt qua mọi thách thức.

Ý kiến của bạn